Topic Cluster là gì? Hướng dẫn tạo Topic Cluster 2021

Vấn đề đầu tiên cho việc này là bạn phải lựa chọn và đưa ra một chủ đề cốt lõi theo nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó những Topic Cluster cũng phải phù hợp với chủ đề cốt lõi này. Khi làm như vậy, bạn thể hiện được giá trị mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng.

Bước này rất cần thiết trong kỹ thuật vì nó là cái “gốc” để triển khai các bước tiếp theo. Từ đó, nội dung cũng dễ dàng được chia nhỏ thành các chủ đề phụ, tạo thành các trang Topic Cluster. Ví dụ: nếu công ty của bạn cung cấp các dịch vụ SEO cho doanh nghiệp, vậy trang chủ đề chính của bạn có thể thảo luận về nhu cầu SEO cho website, tại sao bạn cần một dịch vụ SEO uy tín. Sau đó các Topic Cluster sẽ chia thành các dịch vụ khác mà công ty bạn cung cấp.

Nội dung ý tưởng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng Động não. Bắt đầu Động não các ý tưởng cụm chủ đề xung quanh những thứ có liên quan đến doanh nghiệp. Làm việc với các thành viên trong nhóm để có được nhiều ý tưởng nội dung khác nhau cũng có thể là một cách hiệu quả để phát triển các ý tưởng chủ đề có liên quan. Từ đó, liệt kê tất cả các ý tưởng của bạn khi chúng bắt đầu xuất hiện trong đầu bạn.

Topic Cluster là gì?

Đôi khi, Brainstorming có thể rất dễ nản. Để tránh điều này hãy cố gắng không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân và bạn có thể xem xét những lời khuyên sau:

  • Sử dụng note, bảng trắng, hoặc bất kỳ công cụ nào bạn có trong tay, đặt chủ đề chính ở trung tâm. Sau đó, vẽ ra những ý tưởng khác xung quang chủ đề đó. Khi bạn đã có xuất phát điểm ban đầu, hãy vẽ các đường từ các chủ đề chính và tạo các chủ đề phụ.
  • Biên dịch thêm nội dung mà bạn thấy hữu ích. Xem xét những gì người khác trong ngành của bạn đã đăng tải có thể giúp bạn xác định những gì còn thiếu hoặc cần cải thiện. Sử dụng các trang web như Pinterest hoặc Google Sheets chúng có thể một nơi tuyệt vời để thu thập ý tưởng.
  • Nếu bạn thấy quá khó khăn trong việc Brainstorming thì hãy thử đi dạo. Thiên nhiên là nguồn ý tưởng vô tận dành cho bạn.

Khi bạn đã có những ý tưởng chủ đề chung, hãy xem xét cách sử dụng chúng để phát triển nội dung chất lượng. Điều quan trọng bạn cần nhớ là mục tiêu của doanh nghiệp của bạn để nội dung có thể phản ánh điều đó.

Một số câu hỏi chúng tôi đề xuất giúp bạn có thể tự nhắc nhở và đảm bảo nội dung của bạn phản ánh đúng mục tiêu:

  • Khách hàng tiềm năng của tôi muốn biết những gì?
  • Tôi có thể phát triển từ chủ đề này?
  • Tôi có thể chia chủ đề này thành những chủ đề nhỏ hơn không?
  • Có các chủ đề tương tự để tôi có thể mở rộng thêm nhiều bài đăng không?
  • Tôi có cần giải thích một chủ đề chính trước khi chuyển sang chủ đề tiếp theo không? (Ví dụ: Có ai cần hiểu về SEO trước khi lựa chọn dịch vụ SEO không?)

Bước #2: Nghiên cứu từ khóa về chủ đề cốt lõi

Ở bước này bạn cần nghiên cứu kỹ từ khóa cho chủ đề chính mà bạn đã chọn. Trước khi bắt đầu nghiên cứu các chủ đề của mình và viết chúng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng với các chủ đề của mình. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo rằng bạn không lãng phí thời gian và gặt hái được thành quả khi bạn hoàn thành việc tạo nội dung.

Ngoài ra, bạn nên xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết gì và điều gì làm cho nội dung của họ thành công. Sử dụng công cụ phân tích từ khóa Keyword Gap Tool của chúng tôi, bạn có thể phân tích và xác định những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang bỏ sót. Một số thông tin chi tiết bổ sung được cung cấp bởi công cụ này bao gồm:

  • Các từ khóa “Missing”, các từ khóa đối thủ của bạn đã có Ranking nhưng bạn chưa có.
  • Các từ khóa “Weak”, chỉ ra các từ khóa bạn có ranking thấp hơn đối thủ.
  • Các từ khóa “Strong”, chỉ ra các từ khóa bạn có ranking cao hơn đối thủ.

Bạn gộp các thông tin này lại với nhau để tạo ra điểm mạnh thật sự cho chủ đề cốt lõi của bạn và phát triển các Topic Cluster từ đó nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Công cụ Keyword Gap của SEMrush
Công cụ Keyword Gap của SEMrush

Bước #3: Điểm chính của Pillar và cấu trúc Topic Cluster cho chủ đề cốt lõi

Ngoài việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ cần phác thảo các Topic Cluster và Pillar. Trước tiên, bạn nên xem xét trang chủ đề chính của mình, vì các Topic Cluster sẽ liên kết lại với nó. Khi phác thảo trang chính, bạn nên cố gắng bao quát một loạt các chủ đề nhưng vẫn “chừa chỗ” cho các chủ đề phụ chuyên sâu.

Phác thảo các trang chủ đề chính và Cụm chủ đề
Phác thảo các trang chủ đề chính và Cụm chủ đề

Các trang cụm chủ đề nên chi tiết hơn một chút và bao gồm các chi tiết tốt nhất của chủ đề. Khi tạo dàn ý cho các cụm chủ đề, hãy đảm bảo rằng bạn phát triển các chủ đề thích hợp có thể được liên kết với trang chủ đề chính.

Đề cương phải là thiết kế của từng phần rõ ràng mà nhóm của bạn sẽ viết. Điều này có nghĩa là dàn ý của bạn nên bao gồm các tiêu đề chính và phụ, số lượng từ được nhắm mục tiêu, danh sách các từ khóa (từ khóa chính, phụ và liên quan) và so sánh với các đối thủ cạnh tranh của bạn. cạnh tranh thứ hạng cao.

Bước #4: Xuất bản nội dung

Khi bạn đã hoàn thành các bước, đây là bước lý tưởng để tạo nội dung chất lượng. Để tạo ra nội dung chất lượng, bạn cần đảm bảo rằng nó sẽ thu hút được khán giả mục tiêu của bạn.

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết về các chủ đề tương tự, nếu không giống, với chủ đề của bạn; Bạn cần phát triển nội dung hấp dẫn và nổi bật. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tránh viết lại những gì người khác đã viết và có nội dung độc đáo, có thẩm quyền. Tất nhiên, bạn phải tham khảo các bài viết khác, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không sao chép tác phẩm của họ và phát triển nội dung tốt hơn những gì đã có.

Một số mẹo:

  • Viết một cách tự nhiên: Không nhồi nhét từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu.
  • Chất lượng: Nội dung phải đảm bảo số lượng từ mục tiêu. Chỉ mặc định cho tất cả bài viết phải 2000 từ thì chắc chắn sẽ không đạt được thứ hạng cao.
  • Cải thiện nội dung: tham khảo bài viết của đối thủ xem xét những thứ còn thiếu, sửa đổi và cải thiện chúng từ đó xuất bản được nội dung chất lượng hơn.
  • Ngắn gọn và rõ ràng: Đảm bảo nội dung phải trả lời đúng trọng tâm, không nhất thiết phải sáng tạo. Điều này là vấn đề mà khách hàng luôn mong muốn khi tìm kiếm.

Khi bạn bắt đầu viết, bạn có thể sử dụng SEMrush’s SEO Writing Assistant để dễ dàng tối ưu hóa nội dung của mình. Công cụ này không chỉ đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng từ khóa trong bản thảo của mình mà còn giúp bạn cải thiện khả năng rõ ràng, dễ đọc, tránh đạo văn và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một giọng điệu nhất quán.

Công cụ hỗ trợ content hữu ích của SEMrush
Công cụ hỗ trợ content hữu ích của SEMrush

Một số thứ bạn cần xem xét cho bước này:

  • Tránh nhồi nhét từ khóa. Đảm bảo rằng bạn không lạm dụng từ khóa quá thường xuyên. Việc sử dụng chúng nên tạo cho chúng thật tự nhiên.
  • Sử dụng các từ khóa liên quan. Sử dụng các từ khóa có liên quan đến nhau và là những gì khách hàng của bạn mong đợi.
  • Thêm thuộc tính alt vào hình ảnh. Đảm bảo thêm thuộc tính alt vào tất cả các hình ảnh trên trang chủ đề.
  • Kiểm tra khả năng đọc. Đảm bảo rằng người xem có thể đọc được nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không nên sử dụng các khái niệm mà người đọc không biết và tránh các từ, câu và đoạn văn dài.

Thêm liên kết nội bộ là không thể thiếu đối với kỹ thuật này. Như đã nói ở trên, bạn nỗ lực tạo trang chủ đề chính và cụm chủ đề không chỉ để quảng bá chủ đề cốt lõi mà còn tạo cơ hội liên kết nội bộ, thu hút lượng truy cập cho các từ khóa khác trong blog.

Ngay cả khi nội dung được xếp hạng tốt, vẫn luôn có chỗ để cải thiện, vì nội dung luôn thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Cập nhật nội dung thường xuyên có thể giúp bạn đi trước đối thủ cạnh tranh một bước và tăng mức độ liên quan của nội dung trong ngành của bạn.

3. Cách để đo kết quả Topic Cluster

Bây giờ bạn đã tạo nội dung chất lượng của riêng mình, bạn cần xác định cách đo lường kết quả của Cụm chủ đề của bạn. Như đã thảo luận, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để cải thiện xếp hạng và chất lượng nội dung của mình. Khi xem dữ liệu này, bạn nên nhớ rằng các công cụ đo lường thường tập trung vào hiệu suất của một trang hơn là một nhóm nội dung.

Một trong những cách tốt nhất để xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào là sử dụng Công cụ phân tích lưu lượng truy cập. Bằng cách sử dụng các công cụ của chúng tôi, bạn có thể khám phá những thông tin chi tiết như lượt truy cập và số lượng khách truy cập, số liệu tương tác và tỷ lệ giữa lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn trên thiết bị di động. để đảm bảo nội dung của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị mà khách hàng của bạn xem nhiều nhất.

Khi bạn biết cụm nào đang hoạt động tốt nhất và các thiết bị mà chúng đang được xem, bạn có thể mở rộng các cụm đó và phát triển thêm nội dung. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian bạn phải động não khi phát triển thêm nội dung, vì bạn sẽ có ý tưởng về những gì phù hợp với tổ chức của mình.

5. Dùng Topic Cluster để tăng uy tín

Tạo nội dung chất lượng đòi hỏi phải có tổ chức, hãy đảm bảo bạn dành thời gian viết nội dung tuyệt vời thể hiện kiến thức chuyên môn trong ngành của bạn. Giờ đây, bạn có thể cắt giảm thời gian bằng cách sử dụng các cụm chủ đề để tạo nội dung nổi bật. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chủ đề phù hợp bằng cách sử dụng các công cụ phù hợp. Công cụ Nghiên cứu Chủ đề của SEMrush có thể giúp bạn phát triển nội dung hấp dẫn cho khán giả của mình. Công cụ Lập bản đồ Tư duy giúp bạn hình dung mô hình Trụ cột / Cụm chủ đề của mình.

Công cụ giúp phát triển nội dung
Công cụ giúp phát triển nội dung

Phát triển nội dung chất lượng là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận của trang web đến các đối tượng cụ thể. Các phân tích bạn sẽ nhận được cho các Cụm chủ đề có thể giúp tổ chức của bạn trau dồi các chủ đề sẽ tiếp tục thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu nội dung mới.

Xem thêm các thông tin mới nhất tại: https://tuhocmarketingonline.info/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.